Bảo dưỡng xe tải đúng cách vào mùa mưa

Bảo dưỡng xe tải đúng cách vào mùa mưa

Khí hậu nước ta được phân chia thành 2 mùa mưa nắng thay đổi liên tục. Vì vậy, những bác tài xe tải sẽ không tránh khỏi những lúc lái xe dưới trời mưa, vùng ngập nước, … và đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều lỗi hỏng hóc không đáng có. Do đó, cùng xem qua những phương pháp bảo dưỡng xe tải đúng cách vào mùa mưa để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

1./ Những phương pháp bảo dưỡng xe tải đúng cách vào mùa mưa.

- Rửa xe thường xuyên: do nước mưa chứa khá nhiều hàm lượng axit dễ gây ăn mòn lớp sơn xe, tăng khả năng oxy hóa, hoen gỉ các chi tiết kim loại trên xe. Vì vậy cẩn phải thường xuyên rửa xe tải sạch sẽ, đặc biệt là rửa xe ngay sau khi đi mưa về và chú ý đến những bộ phận như lưới tản nhiệt, cản xe, hốc gió và cụm đèn vì những chi tiết này rất dễ bị nước bẩn và bùn đất bám vào.

 

bao-duong-xe-tai-dung-cach-vao-mua-mua-daunhonletri

Nên rửa xe tải thường xuyên vào mùa mưa để bảo vệ các linh kiện máy móc | ltoil.net

 

- Kiểm tra và chăm sóc cần gạt nước để đảm bảo độ hiệu quả cho việc gạt nước khỏi kính chắn gió, bạn cần kiểm tra kĩ cần gạt, miếng lưỡi gạt trước và sau khi sử dụng xe tải trong mùa mưa.

- Chăm sóc và bảo dưỡng hệ thống phanh vì chúng thường xuyên phải tiếp xúc với nước bẩn khi lái xe tải mùa mưa. Vậy nên, bạn nên kiểm tra thường xuyên hệ thống thắng xe tải và chất lượng phanh xe, nếu để lâu có thể gây hoen gỉ các chi tiết và làm giảm khả năng phanh của xe.

- Kiểm tra và chăm sóc lốp xe vì đây là một trong những bộ phận bị ăn mòn nhiều nhất khi tiếp xúc với nước. Thế nên, bạn cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo lốp xe không bị bào mòn, không bị mục nứt.

2./ Sự cẩn trọng khi lái xe tải dưới trời mưa hay vùng ngập nước.

Khi di chuyển dưới trời mưa, khả năng nước lọt vào dầu động cơ cũng rất có thể xảy ra. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên các trình trạng xe sẽ khó khởi động, tăng tốc kém, đạp ga động cơ thường bị hụt hơi hoặc khi xe đang di chuyển thì bị rung, giật hay tệ hơn là chết máy máy do bị thuỷ kích.

 

bao-duong-xe-tai-dung-cach-vao-mua-mua-daunhonletri

Thanh truyền bị cong do hiện tượng thuỷ kích | ltoil.net

 

Thế nên, bạn cần kiểm tra dầu động cơ thường xuyên bằng cách mở que thăm dầu và quan sát lượng dầu trong đó. Nếu nó không có màu nâu đậm nguyên bản mà bị loãng, màu nhạt hơn thì chứng tỏ nước đã thâm nhập vào dầu. Lúc này, bạn nên thay dầu mới cho xe, tránh tình trạng hỏng hóc nặng nề hơn. Một số loại dầu động cơ rất tốt cho xe tải được nhiều chuyên gia khuyên dùng như:

- Dầu động cơ Shell Rimula R2 Extra 20W-50: đây là sản phẩm dầu động cơ đa cấp, chất lượng đạt tiêu chuẩn APICF, có độ nhớt là 50 giúp kéo dài thời gian thay dầu, khả năng chống mài mòn cao. Giữ sạch động cơ và chống ăn mòn vượt trội so với các dầu động cơ khác.

 

bao-duong-xe-tai-dung-cach-vao-mua-mua-daunhonletri

Dầu động cơ Shell Rimula R2 Extra 15W-40 ltoil.net

 

- Dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W-40 cũng là sản phẩm dầu động cơ đa cấp, chịu tải nặng đạt phẩm cấp cao API CI-4, giúp kéo dài thời gian thay dầu, chống mài mòn cho séc măng và xilanh. Giữ sạch động cơ và chống ăn mòn vượt trội so với các dầu động cơ khác. Được pha chế theo công nghệ hiện đại sử dụng dầu gốc khoáng cao cấp và hệ phụ gia chọn lọc để tăng khả năng bôi trơn cho dầu. Ngoài ra còn có dầu động cơ Shell Rimula R4X 20W-50.

Trên đây là một số điều lưu ý khi sử dụng xe tải vào mùa mưa mà Dầu Nhờn Lê Trí muốn gửi đến bạn. Chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dầu nhờn cho động cơ ô tô, xe tải đem đến nhiều sản phẩm dầu nhớt thương hiệu Shell uy tín hàng đầu Việt Nam cùng nhiều hãng nổi tiếng khác như: Castrol, Total, Mekong, Zic, Oil Korea, Mobil, … Chi tiết xin liên hệ:

 

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

CÔNG TY TNHH DẦU NHỜN LÊ TRÍ

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

Địa chỉ: 438 QL1A,Khu phố 2,  Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

MST: 0315494313

Điện thoại: 077.3999 113 and 0973 369 116 (Mr. Trí)

Email: daunhotletri@gmail.com

Fanpage: Dầu Nhờn Lê Trí

Website: www.ltoil.net

2017 Copyright © DẦU NHỜN LÊ TRÍ Web Design by Nina Co.,Ltd
Đang online: 1 | Tổng truy cập: