Cách thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc – Dầu Nhớt Shell

Cách thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc – Dầu Nhớt Shell

Để bảo vệ các loại máy công trình hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ thì việc thay dầu nhớt định kỳ là rất quan trọng. Đặc biệt là với máy xúc thì nhớt thuỷ lực đóng một vai trò tất yếu, thế nhưng bạn đã biết phương pháp thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc như thế nào cho đúng cách chưa? Việc đó không hề khó khăn chút nào và bất kỳ ai cũng có thể tự tay làm được khi đọc qua bài viết dưới dây. Cùng tìm hiểu nhé!

1./ Chọn loại dầu thuỷ lực phù hợp cho máy xúc.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại nhớt thuỷ lực cho máy xúc đến từ nhiều hãng sản xuất lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, thương hiệu dầu nhớt Shell vẫn chiếm một thị phần người dùng lớn nhờ vào những sản phẩm nổi trội như:

- Nhớt thủy lực Shell Tellus S2 MX 32 được pha chế theo công nghệ pha chế hiện đại kết hợp chất phụ gia chuyên dụng và nhớt gốc khoáng cao cấp có công dụng chống mài mòn được dùng trong hệ thống thủy lực, dùng để bôi trơn và làm mát cho hệ thống thủy lực.

- Nhớt thủy lực Shell Tellus S2 MX 46 có khả năng chống phân hủy do ứng suất nhiệt và cơ học, đồng thời giúp ngăn ngừa việc hình thành cặn bẩn làm giảm hiệu suất của hệ thống thủy lực.

- Nhớt thủy lực Shell Tellus S2 MX 68 giúp kéo dài quãng thời gian bảo trì thiết bị bằng cách chống phân hủy do nhiệt và hóa. Điều này giúp giảm tối đa việc hình thành cặn bùn và mang lại độ tin cậy cao cùng độ sạch của hệ thống.

 

cach-thay-dau-thuy-luc-cho-may-xuc-dau-nhot-shell-daunhonletri

Sản phẩm nhớt thuỷ lực Shell Tellus S2 MX 68 | ltoil.net

 

***Lưu ý: Nếu máy còn mới và làm việc ở điều kiện thuận lợi thì nên chọn nhớt thuỷ lực Shell Tellus S2 MX 3246. Ngược lại nếu máy xúc đã cũ hoặc làm việc trong môi trường khắc nghiệt thì nên chọn dòng Shell Tellus S2 MX 68 vì các chi tiết máy không còn độ kín khít nhất định, độ nhớt cao sẽ không bị rò rĩ cũng như sức dãn nỡ vừa đủ độ loãng trong quá trình làm việc ở điều kiện không lí tưởng.

2./ Các bước thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc

Bước 1: Xả bỏ nhớt thuỷ lực cũ

- Trước khi thay nhớt thuỷ lực, nên rút bỏ toàn bộ lượng nhớt cũ trong hệ thống thuỷ lực. Đặc biệt chú trọng các vị trí dễ bị tồn lưu nhớt như phin lọc, van dẫn, các đường ống cong, … ngay sau khi đã xả hết nhớt cũ, cần thực hiện vệ sinh phần đáy bể chứa nhiên liệu thuỷ lực.

- Nên xả bỏ nhớt thủy lực cũ tồn lưu trong hệ thống sau từ 4 đến 5 tiếng kể từ lần vận hành trước đó. Tuyệt đối không được xả nhớt ngay sau khi máy móc vừa kết thúc chu kỳ vận hành. Lúc này, người thực hiện dễ bị bóng nếu nhớt thừa bắn vào người.

Bước 2: Bơm dầu mới

- Cần đảm bảo các bể giãn nở, bể chứa nhớt phải sạch sẽ và khô ráo. Điều chỉnh nút xả về chế độ an toàn trước khi bơm nhớt.

- Kiểm tra các bộ phận như: phin lọc, đường ống, van dẫn. Nếu phát hiện nhớt tồn lưu, cần làm sạch bằng khăn tẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

- Nếu bơm nhớt bằng máy bơm chuyên dụng, phần vòi dẫn dầu phải được đặt ở điểm thấp nhất trong khoang chứa nhớt. Điều này giúp hạn chế tình trạng hình thành bọt khí trong nhớt.

- Thường xuyên kiểm tra độ ổn định áp suất trong hệ thống tuần hoàn và điều chỉnh các van thông gió để tránh tạo nhiệt lượng gây ảnh hưởng đến chất lượng nhớt.

- Lượng nhớt thủy lực bơm vào cần phải phù hợp tùy thuộc vào dung tích xi lanh của động cơ. Tùy vào khả năng vận hành và tải hoạt động của máy mà nên đong đo lượng nhớt sao cho phù hợp. Tránh sử dụng nhiều hơn lượng cần thiết để tránh hiện tượng rò rỉ nhớt.

Bước 3: Vận hành

- Sau khi hoàn tất quá trình bơm nhớt, người thực hiện cần khởi động hệ thống thủy lực. Thời gian thử máy kéo dài từ 10 đến 15 phút. Nếu hệ thống đã hoạt động tốt, hãy tắt máy ngay sau khi thử.

- Kết thúc quá trình thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc, cần thực hiện vệ sinh toàn bộ các bộ phận xung quanh. Điều này giúp hạn chế tình trạng dây vải dầu ra xung quanh gây nguy hiểm khi vận hành.

 

cach-thay-dau-thuy-luc-cho-may-xuc-dau-nhot-shell-daunhonletri

Một bộ phận thuỷ lực trên máy xúc | ltoil.net

 

Trên đây là cách thay nhớt thuỷ lực cho máy xúc mà Dầu Nhờn Lê Trí muốn gửi đến bạn. Chúng tôi là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dầu nhờn cho động cơ ô tô, xe tải đem đến nhiều sản phẩm dầu nhớt thương hiệu Shell uy tín hàng đầu Việt Nam cùng nhiều hãng nổi tiếng khác như: Castrol, Total, Mekong, Zic, Oil Korea, Mobil, … Chi tiết xin liên hệ:

 

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

CÔNG TY TNHH DẦU NHỜN LÊ TRÍ

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

Địa chỉ: 438 QL1A,Khu phố 2,  Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

MST: 0315494313

Điện thoại: 077.3999 113 and 0973 369 116 (Mr. Trí)

Email: daunhotletri@gmail.com

Fanpage: Dầu Nhờn Lê Trí

Website: www.ltoil.net

2017 Copyright © DẦU NHỜN LÊ TRÍ Web Design by Nina Co.,Ltd
Đang online: 10 | Tổng truy cập: