Hướng dẫn tự thay nhớt cho động cơ xe tải

Hướng dẫn tự thay nhớt cho động cơ xe tải

Thay dầu nhớt cho xe tải là một công đoạn bảo dưỡng xe quan trọng mà bất kì người lái xe nào cũng cần biết. Đa phần các chủ xe hay tài xế sẽ đưa xe đến các trung tâm bảo hành để thay dầu nhớt. Tuy vậy, vẫn có không ít người tự thực hiện để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Do đó, trong bài viết dưới đây, Dầu Nhờ Lê Trí sẽ hướng dẫn tự thay dầu nhớt cho xe tải thông qua các bước cụ thể. Cùng xem qua để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

1./ Chọn loại nhớt nào cho xe tải của bạn?

Đây có lẽ là điều quan trọng mỗi khi bảo dưỡng cho xe tải. Vì giữa hàng nghìn loại nhớt của các hãng khác nhau thì nên chọn loại nào sẽ tốt cho xe tải của bạn? Đấy là vấn đề khá nan giải cho các cánh tài xế trước khi biết đến các sản phẩm dầu nhớt của hãng Shell như sau:

- Shell Rimula R2 - được thiết kế nhằm mang đến một sản phẩm dầu nhớt đáng tin cậy với công nghệ bảo vệ năng động, thể hiện trong 3 phạm vi chính: kiểm soát axit, kiểm soát cặn dầu, kiểm soát mài mòn. Bất kể thời tiết nóng lạnh, dưới tình trạng đường dốc, nhiều bụi bẩn, sình lầy hay thậm chí vận hành trong thời gian kéo dài, Shell Rimula R2 sẽ liên tục đáp ứng nhu cầu của động cơ, bảo vệ động cơ trong mọi điều kiện.

- Shell Rimula R4 - với độ nhớt đặc 20W-50 đầu tiên trong cấp nhớt CI-4 được tạo nên từ công nghệ phụ gia thích ứng, bảo vệ động cơ trong những điều kiện lý tính, hóa tính khác nhau, cùng với công nghệ bảo vệ năng động, đáp ứng nhu cầu của những loại thiết bị công nghệ trong động cơ chịu tải nặng, vận hành dưới các điều kiện khác nhau. Nhờ đó, chúng có thể cải thiện lên đến 50% khả năng bảo vệ động cơ khỏi sự ăn mòn axit, 50% khả năng làm sạch động cơ và 30% mức bảo vệ chống mài mòn so với quy định để đáp ứng tiêu chuẩn thông thường của API và ACEA [4].

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

Sản phẩm dầu nhớt Shell Rimula R4X 20W-50 | ltoil.net

 

2./ Các bước thay nhớt cho xe tải.

*** Một số dụng cụ cần thiết cần chuẩn bị trước như: đội kê, cờ lê mở bulong, dụng cụ mở lọc nhớt, thùng hứng nhớt, phễu châm nhớt, bìa cứng, bao tay - giẻ lau, nhớt và lọc nhớt mới.

*** Lưu ý: Nếu xe tải của bạn vừa mới hoạt động thì nên thay nhớt động cơ sau 2 tiếng để tránh bị bỏng do nhớt chưa kịp nguội đi.

*** Nên thực hiện tuần tự các bước thay nhớt động cơ sau đây:

- Bước 1: Xả nhớt của động cơ

Đậu xe trên nền cứng bằng phẳng, nâng đầu xe và sử dụng đội kê đã chuẩn bị kê hai bên cho đủ độ cao để bạn có thể chui vào hầm xe xả nhớt. Hãy lót bìa cứng để nhớt không văng ra nền.

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

- Bước 2: Hứng nhớt xả ra từ xe

Để thùng đựng nhớt đúng vị trí đường nhớt xả, tháo bulong xả nhớt bằng cách rút ra và nhanh tay giữ lấy bulong. Sau khi nhớt xả ra từ xe chảy hết vào thùng đựng nhớt, hãy xiết bulong lại vừa đủ lực.

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

- Bước 3: Tháo lọc nhớt cũ của xe

Dùng dụng cụ để mở lọc nhớt cũ của xe, đổ hết nhớt đi và cho vào thùng rác đã phân loại để thay lọc nhớt mới.

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

- Bước 4: Thay lọc nhớt mới cho xe

*** Chọn một loại lọc nhớt mới phù hợp với kích thước lọc nhớt của xe bạn để thay.

Bôi một lớp dầu quanh miếng đệm cao su trên lọc nhớt để bắt vào dễ dàng và tăng khả năng làm kín. Tiếp theo, đổ dầu đủ ⅔ bộ lọc và gắn bộ lọc vào đúng vị trí bằng tay, sau đó dùng dụng cụ xiết đến khi vừa đủ lực, không cần xiết quá chặt.

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

- Bước 5: Châm nhớt cho động cơ

*** Trước khi châm nhớt, bạn phải tham khảo sách hướng dẫn để biết lượng nhớt phù hợp cho động cơ xe của bạn.

Mở nắp nhớt và châm nhớt ít hơn lượng nhớt quy định trong sách hướng dẫn vì khi xả nhớt cũ chắc chắn sẽ còn một lượng nhớt ở các chi tiết chưa chảy ra hết. Sau khi châm nhớt bạn cần rút que thăm và kiểm tra xem đã đủ lượng nhớt cần thiết chưa, nếu chưa đủ bạn có thể châm thêm.

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

- Bước 6: Khởi động xe, kiểm tra và cài đặt lại thời gian báo thay nhớt trên xe

Việc khởi động xe giúp các chi tiết máy được bôi trơn, sau đó cài đặt lại thời gian báo thay nhớt trên xe (nếu có).

 

huong-dan-tu-thay-nhot-cho-dong-co-xe-tai-daunhonletri

 

Trên đây là những hướng dẫn tự thay nhớt cho động cơ xe tảiDầu Nhờn Lê Trí muốn gửi đến bạn. Tại chúng tôi có cung cấp chuyên nghiệp dầu nhờn động cơ ô tô, dầu nhờn công nghiệp, dầu bánh răng - hộp số, mỡ bôi trơn, mỡ công nghiệp, mỡ chịu nhiệt, … đáp ứng nhu cầu của quý khách trong các ngành vận tải, xây dựng, công nghiệp thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc, thủy sản, công nghiệp nặng, công nghiệp nhẹ từ các hãng nổi tiếng như: Castrol, Total, Mekong, Zic, Oil Korea, Mobil, … Đặc biệt là dầu nhớt Shell được hầu hết các nhà chế tạo xe tải danh tiếng trên thế giới (OEM) khuyên dùng. Chi tiết hãy liên hệ:

 

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

CÔNG TY TNHH DẦU NHỜN LÊ TRÍ

DẦU NHỜN LÊ TRÍ|CÔNG TY DẦU NHỜN HCM

Địa chỉ: 438 QL1A,Khu phố 2,  Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

MST: 0315494313

Điện thoại: 077.3999 113 and 0973 369 116 (Mr. Trí)

Email: daunhotletri@gmail.com

Fanpage: Dầu Nhờn Lê Trí

Website: www.ltoil.net

2017 Copyright © DẦU NHỜN LÊ TRÍ Web Design by Nina Co.,Ltd
Đang online: 1 | Tổng truy cập: